แอปเปิล เสียแชมป์ แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด ประจำปี 2014 ให้ กูเกิล แล้ว
หลังจากขึ้นแท่น แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก เมื่อปีที่ผ่านมา ผลการสำรวจจาก บริษัท Millward Brown เผยว่า ในปีนี้ แอปเปิล ต้องเสียแชมป์ ให้กับคู่แข่ง อย่าง กูเกิล เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ด้วยมูลค่ากว่า 158.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 40% ส่วนแอปเปิล ตกมาอยู่อันดับที่ 2 ด้วยมูลค่า 147.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง 20%
ส่วนอันดับที่ 3-5 ตกเป็นของ IBM, ไมโครซอฟท์ และ แมคโดนัลด์ ตามลำดับครับ
อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจจาก Millward Brown ไม่ได้วัดจาก มูลค่าที่เป็นจำนวนเงิน แต่วัดจาก ข้อมูลด้านการเงิน, ยอดขายสินค้า รวมไปถึงการทำแบบสอบถามจากผู้ใช้ว่า แต่ละแบรนด์ควรจะมีมูลค่าเท่าใด ทำให้ผลการสำรวจนี้ เป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงมูลค่าของแบรนด์ ในสายตาของผู้ใช้ทั่วไป มากกว่าจะเป็นมูลค่าจริงๆ ที่แต่ละบริษัทมีครับ
รายละเอียดเพิ่มเติม : 9to5google.com
สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น