ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

OPPO R1 สีสันแห่งการถ่ายภาพยามค่ำคืน

OPPO R1 review oppo review

OPPO R1

by Bluecosmos (@ibluecosmos)
          เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นสุดยอด Smartphone จาก OPPO กันไปแล้วกับ OPPO N1 ที่มีจุดขายเรื่องของกล้องที่หมุนได้ ซึ่งผมได้รีวิวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับ OPPO แล้ว ไม่ได้หยุดเพียงแค่ N1 เท่านั้น เพราะถึงวันนี้ทาง OPPO ได้เปิดตัว OPPO R1 รุ่นใหม่เข้ามาเติมตลาดอีกรุ่น โดยรุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่ไม่ได้ใช้ Series ว่า Find แต่มีจุดเด่นในการออกแบบเครื่องก็คือเรื่องของการใช้วัสดุนั่นเอง
OPPO R1 review oppo review
          OPPO R1 เปิดตัวพร้อมการออกแบบเครื่องที่เป็นกระจกทั้งหน้าและหลัง เน้นการออกแบบเฉียบบาง เห็นแล้วผมนึกย้อนกลับไปถึง OPPO Finder ที่เปิดตัวเน้นความบางสุดๆเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว แต่สำหรับ R1 แล้วมันมาพร้อมความสดใหม่ ด้วย Spec เครื่องที่สูงกว่า และหากมองที่ Line-up ของ OPPO ในตอนนี้ต้องบอกว่า R1 มาเติมเต็มช่วงกลางของ OPPO ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สัมผัสเครื่อง OPPO R1

OPPO R1 review oppo review           OPPO R1 มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรู ใช้วัสดุเป็นกระจกทั้งหน้าและหลังทั้งแผง ตัดขอบข้างเครื่องด้วยอลูมิเนียมผิวด้าน ดูหรูหรา ลายเส้นทั้งหมดออกแนวเดียวกับ OPPO Finder เมื่อหลายปีก่อน ดีไซน์ออกแนวเหลี่นม ตัดมุมด้วยส่วนโค้ง เรียบหรูสวยงาม มีการนำพวกเสาสัญญาณเข้ามาอยู่ตรงขอบเครื่อง ตัวเครื่องออกแบบด้วยรูปทรงเพรียวบาง ที่สัดส่วน 142.7×70.4 มม. และบางที่ 7.1 มม. ถ้าอิงตามตัวเลขต้องบอกว่า R1 ยังไม่ใช่ Smartphone ที่บางจนน่าตกใจเท่าไรนัก แต่ความรู้สึกเมื่อจับเครื่องมันทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นจริงๆ
OPPO R1 review oppo review
          วัสดุตัวเครื่องหลักๆคือกระจก ซึ่งเป็นกระจก Gorilla Glass 3 ทั้งหน้าและหลังที่กันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่หากจะบอกว่าไม่มีวันเป้นรอยเลยคงไม่ใช่ ก็คงต้องมีการติดฟิลม์ดูลและรักษากันไป ขอบข้างเครื่องเป็นอลูมิเนียมผิวด้านจับไม่ลื่นมือ โดยภาพรวมของวัสดุทั้งหมดทำให้ตัวเครื่องออกมาสวย แต่อีกนัยนึงก็คือความบอบบาง ทั้งส่วนของกระจกหรืออลูมิเนียมเอง เป็นรอยหนักๆได้ง่ายทั้งคู่
OPPO R1 review oppo review OPPO R1 review oppo review
          ด้านหน้าตัวเครื่องไม่มีตราของแบรนด์ตามรูปแบบของ OPPO สำหรับสีดำที่ผมได้มาต้องบอกว่าด้านหน้าเป็นสีดำเรียบเกือบทั้งแผง มีผิดแปลกไปก็คือส่วนของลำโพงสนทนาที่เป็นสีเงินตัดกับสีดำทั้งแผง ถัดไปข้างๆมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วนมุมขวาบนมีไฟ Notification ดวงที่ 1 ซึ่งเป็นสีขาวสีเดียวเท่านั้น ตัดกับหน้าแผงสีดำดูแล้วสังเกตได้ง่าย สำหรับปุ่มควมคุมด้านล่างเป็นปุ่มสัมผัสทั้งหมด ตัวปุ่มเป็นแบบเรืองแสงเมื่อสัมผัส ซึ่งจากที่ทดสอบพบว่าตัวปุ่มสัมผัสได้ง่ายตอบสนองได้รวดเร็วดีครับ
OPPO R1 review oppo review OPPO R1 review oppo review OPPO R1 review oppo review OPPO R1 review oppo review
          รอบๆตัวเครื่องมาพร้อมกับปุ่มมาตรฐานทั่วๆไป มีการจัดเรียงปุ่มปรับเสียงไว้ด้านขวาและปุ่ม Power ไว้ด้านซ้าย ตรงข้ามกับของ Samsung วางตำแหน่งได้พอดีมือจับ แต่เนื่องจากปุ่มมันค่อนข้างแบน ทำให้ต้องออกแรงกดเยอะหน่อย แต่ก็กดได้ไม่ยากเท่าไรนัก
OPPO R1 review oppo review OPPO R1 review oppo review
          ด้านล่างของเครื่องมาพร้อมกับลำโพง Speaker ที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่อง ถัดไปด้วยช่องเชื่อมต่อ microUSB และไมค์รับเสียงสนทนา ส่วนด้านบนตัวเครื่องมีช่องเชื่อมต่อหูฟัง 3.5 มม. พร้อมด้วยไมค์ตัดเสียงรบกวนรอบข้างอีก 1 ตัว
OPPO R1 review oppo review OPPO R1 review oppo review
          ด้านหลังเป็นกระจกเรียบ ฝาหลังแกะออกไม่ได้ มีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash ลักษณะเรียบไปกับตัวเครื่อง ตัวเลนส์ไม่ได้นูนออกมาจากฝาหลัง ถัดไปข้างๆมีไฟ Notification ดวงที่ 2 คือมีทั้งด้านหน้าตัวเครื่องและด้านหลังเลย ทำให้เวลาวางเครื่องไม่ว่าจะท่าไหนก็เห็นไฟแจ้งเตือนหมด แต่น่าเสียดายที่มีไฟแค่สีเดียว
แหล่งที่มา: www.mxphone.net

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น