ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ในราคาไม่ถึง 20,000 บาท (Part2)

รีวิว Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น
Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.3 (Jelly Bean) และอินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz แน่นอนว่า ผู้ที่เคยใช้ มือถือซัมซุง มาก่อน คงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว
สำหรับ หน้า Homescreen นั้น ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์, เลือกแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบ่อย มาสร้าง shortcut ไว้ด้านหน้า หรือปรับเปลี่ยน Widget ได้ตามใจ โดย Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos รองรับ Homescreen สูงสุด 7 หน้าด้วยกัน
Notification Center แหล่งแจ้งเตือนการใช้งานต่างๆ ทั้งข้อความ, อีเมล หรือการอัพเดทแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ ยังมีเมนูลัด สำหรับตั้งค่าการใช้งานต่างๆ เช่น Wi-Fi, GPS, เสียง หรือ Bluetooth เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังสามารถเลือกใช้งาน ซิมการ์ดที่ 1 หรือ 2 ได้จากส่วนนี้เช่นกัน
การ กดปุ่ม Home ค้างไว้ เป็นการเข้าสู่เมนู Multitasking นั่นเอง ผู้ใช้สามารถเลือกเพื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นที่เคยเปิดใช้งานมาแล้วก่อน หน้านั้น หรือลบออกเมื่อไม่ใช้งาน เพื่อเป็นการเพิ่ม RAM ให้กับตัวเครื่องด้วย
ส่วน การกดปุ่ม Home 2 ครั้ง จะเข้าสู่เมนู S Voice ครับ ซึ่งการทำงานของ S Voice คล้ายกับ Siri บน iOS นั่นเอง โดยเป็นการสอบถามข้อมูลทั่วไป เช่น สภาพอากาศ, การนัดหมาย และอื่นๆ
มา ดูกันที่หน้าแอพพลิเคชั่นรวมกันบ้าง จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos รุ่นนี้ มีแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน มาให้อย่างครบครันทีเดียว ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติมครับ ส่วน Widget ก็มีให้เลือกใช้หลากหลายเช่นกัน
สำหรับ ฟังก์ชัน Multi-window ก็สามารถใช้งานบน Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ได้เช่นกันครับ เนื่องจากหน้าจอมีขนาดใหญ่นั่นเอง โดยสามารถเปิดใช้งาน แอพพลิเคชั่น 2 แอพฯ ได้ในหน้าจอเดียว เช่น หน้าจอบน ดู YouTube ส่วนหน้าจอล่าง เช็คอีเมล เป็นต้น
ใน ส่วนของหน้าการใช้งานโทรศัพท์นั้น จะเห็นได้ว่า ปุ่มโทรออก จะมีให้เลือกว่า จะโทรออกจากซิมการ์ดที่ 1 หรือ 2 นอกจากนี้ รายชื่อผู้ติดต่อ ยังระบุว่า เป็นรายชื่อที่อยู่ในซิมการ์ดที่ 1 หรือ 2 อีกด้วย
บน Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos นั้น มีเบราว์เซอร์ให้เลือกใช้งาน 2 แบบด้วยกัน นั่นก็คือ Android Browser และ Chrome แต่ถ้าหากยังไม่ถูกใจ สามารถดาวน์โหลดเบราว์เซอร์เพิ่มเติมได้ ที่ Play Store
Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos นั้นมาพร้อมกับระบบ GPS และ A-GPS ในตัว สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นประเภทการนำทางได้ทันที รวมถึงแอพพลิเคชั่น ในเครื่องอย่าง Google Maps ด้วยเช่นเดียวกัน
S Health แอพพลิเคชั่น ที่จะเข้ามาช่วยดูแลและจัดการสุขภาพของผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถตั้งเป้าหมาย ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพได้อย่างง่ายดาย โดยเน้นการออกกำลังกายเป็นหลักนั่นเอง
S Note เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น นอกเหนือจากการจดโน้ตแบบปกติแล้ว S Note ยังสามารถสร้างกราฟแบบง่ายๆ ทั้งกราฟแท่ง, กราฟเส้น หรือ Pie graph โดยใช้ควบคู่กับปากกา S Pen เรียกได้ว่า สะดวกมากเลยทีเดียว
ส่วน แอพพลิเคชั่นพื้นฐานอย่าง เครื่องคิดเลข และเครื่องบันทึกเสียง ก็มีให้ใช้งานด้วยเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเพิ่มเติมแต่อย่างใด
นอก จากนี้ Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ยังมีแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งรวมอยู่ในแอพพลิเคชั่น Samsung, Galaxy Plus และ Google โดยผู้ใช้สามารถลากออกมาจากโฟลเดอร์ดังกล่าวได้
และถ้าหากแอพพลิเคชั่นที่ให้มาในตัวเครื่อง ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ที่ Play Store ครับ
มา ดูการทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 11349 คะแนน ส่วน AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 21406 คะแนน และ มัลติทัช รองรับที่ 10 จุดครับ

บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น