ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

iPhone 6s: อยาก Jailbreak ต้องคิดดีๆ มัลแวร์ตัวใหม่ กวาดข้อมูล อุปกรณ์ Jailbreak ไปแล้วกว่า 2 แสนเครื่อง!

คราวนี้ ใครที่ใช้ iPhone แบบ  หรืออุปกรณ์ iOS ที่ผ่านการ เจลเบรค มาแล้ว ควรที่จะต้องระวังกันสักหน่อยแล้วล่ะ เนื่องจากนักวิจัยจากสถาบัน Palo Alto Networks และ WeipTech ได้ค้นพบ มัลแวร์ตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า KeyRaider ขโมยข้อมูลจากผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ไปแล้วมากกว่า 225,000 เครื่อง และส่วนใหญ่ เป็นเครื่องที่ผ่านการ เจลเบรค มาแล้วอีกด้วย
แรกเริ่มนั้น KeyRaider ถูกพบอยู่บน Cydia ในประเทศจีน ก่อนจะแพร่กระจายไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา ซึ่งอันตรายของมัลแวร์ชนิดนี้ก็คือ จะทำการซื้อแอปพลิเคชันเอง โดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้ตัว อีกทั้งยังเจาะข้อมูล Apple ID, รหัสผ่าน, รหัสตัวเครื่อง (GUID) รวมไปถึง Private Keys สำหรับส่งแจ้งเตือนบริการต่างๆ และข้อมูลการซื้อบน App Store ซึ่งจะเห็นได้ว่า เป็นข้อมูลที่สำคัญต่อผู้ใช้ทั้งสิ้น ไม่เพียงเท่านั้น KeyRaider จะทำให้เจ้าของเครื่อง ไม่สามารถปลดล็อกตัวเครื่องเพื่อใช้งานได้อีกด้วย
ทางที่ดี เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องติดมัลแวร์ดังกล่าว ไม่ควรทำการ Jailbreak จะดีที่สุดครับ ว่าแต่ iPhone 6s ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายน 2558 นี้จะมีคนจ้องจะซื้อมา Jailbreak กันจำนวนเท่าไหร่นี่สิ...น่ากังวลเหมือนกันนะ!!
รายละเอียดเพิ่มเติม : appleinsider.com
สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

1 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อคุณซื้อไอโฟน ขอแนะนำแอพ "Test & Check for iPhone" ใช้ทดสอบการทำงานทั้งหมดของโฟนให้มั่นใจ ก่อนออกจากร้าน
    video : https://www.youtube.com/watch?v=3Gyv5QI-lno
    download : https://itunes.apple.com/app/id1022281157

    ตอบลบ