ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[รีวิว] OPPO N1 mini มือถือ Selfie กล้องหมุนได้ 195 องศา (ตอนที่ 2)

รีวิว OPPO N1 mini : อินเทอร์เฟส และ การใช้งานเบื้องต้น
OPPO N1 mini มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Color OS เวอร์ชัน 1.4 ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.3 (Jelly Bean) โดยการปัดไปด้านขวา คือการปลดล็อค ส่วนการกดปุ่ม Power ค้างไว้ จะเข้าสู่เมนูลัด ซึ่งได้แก่ ปิดเครื่อง, รีสตาร์ท, เปิด-ปิดเสียง, เปิด-ปิดสั่น และโหมดเครื่องบิน
ในส่วนของหน้า Homescreen นั้น ผู้ใช้สามารถปรับแต่งวอลเปเปอร์ หรือ เลือกแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานบ่อยมาสร้างเป็น shortcut ซึ่งสามารถเพิ่มหน้า Homescreen ได้สูงสุด 9 หน้าด้วยกัน
การแตะปุ่มเมนู 1 ครั้ง จะสามารถเปลี่ยน Widget, วอลเปเปอร์, เอฟเฟกต์ และธีมได้ตามใจชอบ
การปัดหน้าจอไปยังด้านขวา จะเป็นการเข้าสู่โหมดถ่ายภาพด่วน หรือ Photo Space โดยสามารถเข้าสู่โหมดกล้องเพื่อถ่ายภาพได้ทันที ซึ่งภาพที่แสดงนั้น จะเป็นแบบไทม์ไลน์ เรียงตามวัน และเวลาที่ถ่ายภาพ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าสู่ แอปพลิเคชั่นกล้อง, คลังภาพ (Gallery), หน้าแอปพลิเคชั่นรวม รวมถึงการเข้าสู่โหมดการถ่ายคลิปวีดีโอ และบันทึกเสียง ได้จากส่วนนี้เช่นกัน โดย Photo Space ไม่สามารถลบออกจากหน้า Homescreen ได้
Notification center หรือแถบการแจ้งเตือน สามารถเลือกตั้งค่า เมนูลัด ที่ใช้งานบ่อย ได้จากส่วนของ การตั้งค่า นอกจากนี้ ยังสามารถปรับความสว่างของหน้าจอ, เปิด-ปิดการเล่นเพลง และเข้าสู่ แอปพลิเคชั่น การตั้งค่า (Settings) ได้จากส่วนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
Task manager ฟีเจอร์ที่สามารถสลับใช้งานเป็นแอปพลิเคชั่นอื่น (Multitasking) หรือปิดแอปพลิเคชั่นที่ไม่ใช้งาน เพื่อเป็นการเพิ่มหน่วยความจำ RAM ให้กับตัวเครื่อง
ส่วนการแตะปุ่ม Home ค้างไว้ จะเป็นการใช้งาน Google Now ครับ
มากันที่หน้า แอปพลิเคชั่นรวม บน OPPO N1 mini กันบ้างครับ ซึ่งประกอบด้วย แอปพลิเคชั่นพื้นฐาน ของ มือถือแอนดรอยด์ ที่มีให้ใช้กันอย่างครบครัน ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น เพิ่มเติม ได้จาก Play Store
สำหรับส่วนของ Multi Finger Gesture หรือการใช้ท่าทางและการเคลื่อนไหว ผู้ใช้สามารถ กำหนดท่าทางสำหรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การหมุนกล้อง เพื่อเปิดใช้งานกล้องด้านหน้า, ป้องกันการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจ, วาดเป็นรูปวงกลม เพื่อเปิดกล้อง, โหมดถุงมือ และอื่นๆ อีกมากมาย
นอกจากนี้ OPPO N1 mini ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Gesture Panel หรือการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยท่าทาง เช่น เปิดใช้งานกล้องดิจิตอล ให้วาดเป็นรูปตัว O หรือเปิดใช้งานไฟฉาย ให้วาดเป็นรูปตัว V ซึ่งสามารถทำได้แม้ว่าหน้าจอจะดับอยู่ครับ
สำหรับ เบราว์เซอร์ บน OPPO N1 mini นั้น เป็น Google Chrome ครับ ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งแนวตั้ง และแนวนอน รองรับการแสดงผลภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ
ในส่วนของโหมดการใช้งานโทรศัพท์ ถือว่า มีอินเทอร์เฟสการใช้งานที่เรียบหรู ใช้งานง่าย ซึ่ง OPPO N1 mini รองรับการใช้งานซิมการ์ดเดียว
แอปพลิเคชั่น นาฬิกา รองรับการใช้งานได้ 4 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ เป็นนาฬิกาปลุก, ดูเวลาโลก, นับถอยหลัง หรือเป็นนาฬิกาจับเวลาในตัว
Weather แอปพลิเคชั่นสภาพอากาศ ซึ่งจะแสดงผลตามตำแหน่งที่ผู้ใช้อาศัยอยู่ นอกจากนี้ ยังสามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้อีกด้วย โดยอินเทอร์เฟสที่ใช้ จะเป็นไปตามสภาพอากาศ ณ เวลานั้น
OPPO N1 mini นั้นมาพร้อมกับระบบ GPS และ A-GPS ในตัว สามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นประเภท นำทาง ได้ทันที รวมถึงแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Google Maps ครับ
สำหรับ เครื่องเล่นเพลง หลายๆ ท่านคงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วใน มือถือออปโป้ หลายๆ รุ่น ซึ่งมีอินเทอร์เฟสที่สวยงาม โดยเป็นรูปแผ่นเสียงนั่นเอง วิธีการเปิดเพลงก็คือ กดที่ปุ่ม Play หรือลากเข็มไปไว้บนแผ่นเสียง
แอปพลิเคชันพื้นฐานอย่าง เครื่องคิดเลข ก็มีให้ใช้งานบน OPPO N1 mini เช่นกัน
รวมไปถึง เครื่องบันทึกเสียง และ ไฟฉายครับ
ทดสอบการเล่นเกมกันบ้าง โดย OPPO N1 mini มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (Qualcomm Snapdragon MSM8928 chipset) ความเร็ว 1.6 GHz ซึ่งจากการทดสอบ ถือว่า เล่นได้ลื่นไหล ไม่กระตุก
 บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น