ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[รีวิว] OPPO N1 mini มือถือ Selfie กล้องหมุนได้ 195 องศา (ตอนที่ 3)

ทดสอบการเล่นเกมกันบ้าง โดย OPPO N1 mini มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (Qualcomm Snapdragon MSM8928 chipset) ความเร็ว 1.6 GHz ซึ่งจากการทดสอบ ถือว่า เล่นได้ลื่นไหล ไม่กระตุก
มาทดสอบ Benchmark กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 10779 คะแนน และ AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 19471 คะแนน
ส่วนมัลติทัช รองรับที่ 5 จุดครับ
รีวิว OPPO N1 mini : แอปพลิเคชันแนะนำจาก ออปโป้
แบ็คอัพ แอปพลิเคชั่นสำหรับแบ็คอัพข้อมูลทั้งหมดบนสมาร์ทโฟน
ตัวจัดการไฟล์ เป็นการจัดระเบียบให้กับตัวเครื่อง เนื่องจาก OPPO N1 mini มีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16 GB และไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD card ได้ ฉะนั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องบริหารพื้นที่ เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน
O-Cloud เป็นแอปพลิเคชั่นสำรองข้อมูล (backup) บนกลุ่มเมฆ (cloud) โดยสามารถสำรองข้อมูลได้ทั้ง รายชื่อผู้ติดต่อ และ SMS ซึ่งถือว่า มีความปลอดภัยสูง
แอปพลิเคชั่น จัดการแบตเตอรี่ จะเป็นการบอกสถานะของแบตเตอรี่ว่า เหลือกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถใช้งานได้นานกี่ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีโหมด ประหยัดแบตเตอรี่ และโหมดแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ต่ำกว่า 40%
แอปพลิเคชั่น ข้อมูลการใช้งาน เป็นการกำหนด data การใช้งานอินเทอร์เน็ตในแต่ละเดือน ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดได้ว่า สามารถใช้งานได้ทั้งหมด กี่ MB / GB ต่อเดือน พร้อมกับการแจ้งเตือน เมื่อมีการใช้งานเฉลี่ยต่อวันมากเกินไป นอกจากนี้ ยังสามารถดูข้อมูลการใช้งาน Wi-Fi ได้อีกด้วย
O-Click แอปพลิเคชั่นเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์เสริมอย่าง O-Click Control ซึ่งจำเป็นต้องเปิดใช้งาน Bluetooth เสียก่อน
ปกป้องแอปพลิเคชั่น เป็นการเข้ารหัสเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอก เข้าใช้แอปพลิเคชั่นดังกล่าว เช่น Facebook, LINE หรือ Twitter ซึ่งการปลดล็อค มีทั้งแบบใส่รหัสผ่าน และการใช้รูปแบบเพื่อปลดล็อค
Guest mode สามารถตั้งค่าได้ว่า ถ้าหากใช้งานแบบ Guest mode จะสามารถเข้าถึง แอปพลิเคชั่นใดได้บ้าง
โหมดวันหยุด เมื่อเปิดใช้งาน ผู้ติดต่อที่ไม่ได้ถูกตั้งค่าให้ยกเว้นโหมดดังกล่าว ทั้งสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนต่างๆ จะไม่ส่งเสียง และถ้าหากผู้ติดต่อทั่วไป โทรเข้ามา 3 ครั้ง ภายใน 3 นาที ครั้งที่ 3 จะมีเสียงเรียกเข้าแจ้งให้ทราบ
แอปพลิเคชั่น บล็อค สำหรับบล็อคเบอร์แปลก, เบอร์ขายประกัน หรือบล็อคข้อความขยะที่ไม่ต้องการได้
รีวิว OPPO N1 mini : ทดสอบกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมจุดเด่น กับกล้องหมุนได้
อย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้วครับว่า OPPO N1 mini รุ่นนี้ เป็นรุ่นสานต่อของ OPPO N1 ซึ่งมาพร้อมกับคอนเซปท์ กล้องหมุนได้ ที่ผู้ใช้สามารถสลับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาเป็นกล้องด้านหน้าได้ โดยโมดูลกล้อง สามารถหมุนได้ 195 องศา อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์การใช้งานกล้อง สำหรับการใช้งานด้านหลัง และด้านหน้า จะแตกต่างกันเล็กน้อย ดังนี้
สำหรับการถ่ายด้วยกล้องด้านหลังแบบปกติ จะมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือก 8 แบบด้วยกัน ได้แก่ ปกติ, HDR, Ultra-HD, Beauty, พาโนรามา, Slow Shutter, รูปถ่ายมีเสียง และภาพ GIF
แต่เมื่อสลับมาใช้งานกล้องด้านหน้า จะเหลือแค่ 4 โหมดครับ ได้แก่ ปกติ, Beauty, รูปถ่ายมีเสียง และ GIF ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้ใช้มักจะเลือกโหมด Beauty กันอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นการถ่ายภาพแบบ Selfie นั่นเอง
นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกฉากถ่ายภาพได้ 6 แบบด้วยกัน ได้แก่ อัตโนมัติ, บุคคล, ทิวทัศน์, เคลื่อนไหว, กลางคืน และดวงอาทิตย์ตก
รวมไปถึงการเปิด-ปิดไฟแฟลช และการตั้งค่าถ่ายภาพอื่นๆ เช่น เลือกความละเอียดของภาพถ่าย, ปรับ White Balance, การตั้งค่าการถ่ายวีดีโอ, เปิด-ปิดการสัมผัสหน้าจอเพื่อถ่ายรูป, เปิด-ปิด Time Lapse, เปิด-ปิดเสียงชัตเตอร์ และเปิดตำแหน่งของภาพถ่าย
บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น