ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิว iPhone 6 จ้าจัดเต็มแบบไทยไทย : ไอโฟนใหม่ มันใหญ่ดีนะ

 จัดเต็มแบบไทยไทย : ไอโฟนใหม่ มันใหญ่ดีนะ
ในที่สุดทางกลุ่มงานก็มีรีวิว iPhone 6 อย่างเป็นทางการในเมืองไทยมาฝากแฟนๆ กันครับ งานนี้ขอปริปากว่า เป็น รีวิวiPhone 6 แบบจัดเต็ม ที่แรกๆในไทยชะด้วย งานนี้ต้องขอบคุณน้องอุ้มแห่ง iaumreview.com ที่เขียนรีวิวให้เราได้อ่านกัน
สวัสดีค่ะ พร้อมทั้งแล้ววันนี้ก็มาถึง ได้มานั่งเขียนรีวิวกันสักที ถ้าใครติดตามเพจอุ้มอยู่ คงจะทราบถึงความหฤโหดในการหาเครื่อง iPhone6 หรือว่า 6 Plus มารีวิวในครั้งนี้ค่ะ
SONY DSC
ด้วยเหตุว่าของเข้ามาน้อย ด้วยกันดันไปติดอยู่ที่ ตม.ซะหมด สนนราคาเลยสูงโด่ง จนไม่กล้า แม้แต่จักซื้อมาเลยค่ะ ความแน่นอนแล้ว อุ้มตั้งใจว่า จักจัด iPhone 6 Plus มารีวิวให้ชมกันก่อน แต่เพราะความยากลำบาก เลยขอเอาเจ้า iPhone6 ตัวนี้ มารีวิวให้ชมกันก่อนค่ะ บ่นมาซะยาว ไปบุกเบิกกันเลยดีกว่าค่ะ
SONY DSC
iPhone 6 เฮ้ยไอโฟนใหญ่ขึ้น ::
อย่างที่ทราบกันดีนะคะ ว่า Apple เริ่ม iPhone ใหม่ถึงสองรุ่น คือ iPhone 6 พร้อมด้วย iPhone 6 Plus ทำนูลตามตรงค่ะ ว่าไม่เคยเหลียวมองเจ้า i6 เลยแม้แต่น้อย เพราะว่าพุ่งความสนใจไปที่ iPhone จอใหญ่มากอย่างเจ้า i6+ ซะมากกว่า เพราะรอมานานค่ะ ตะกลามให้ iPhone ออกจอใหญ่ๆ ใช้แทน iPad ไปเลยยิ่งดี 555
First Impression ::
“เออ มันก็สวยดี” นี่เป็นสิ่งแรกที่คิดอยู่ในหัว ตอนเปิดฝากล่องออกมาค่ะ ด้วยความบาง ระดับที่เรียกว่า บางมากๆ เพราะหนาเท่า 6.9 mm หนักแค่ 129 กรัม เพิ่มจาก iPhone5S มาเล็กน้อยค่ะ หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว จะว่าใหญ่ ก็ใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่ได้ลำบากในการจับค่ะ คงเป็นก็เพราะว่าตัวเครื่อง มีความมนขึ้น วัสดุด้านหลัง ใครที่ใช้งาน Macbook คงจักคุ้นเคยกับสัมผัสแบบอลูมิเนียมแบบนี้ค่ะ
SONY DSC
SONY DSC
ส่วนด้านหลัง ต้องเรียกว่า ไม่ค่อยสวยเลย -*- ความคิดเห็นส่วนตัว ยังไงก็คิดว่า iPhone5S ด้านหลังสวยกว่ากันบานตะไทค่ะ อันนี้ตรงเส้นด้านบน ออกแบบมาไม่ค่อยเข้ากับตัวเครื่องสักเท่าไหร่ เสียดายเหมือนกันค่ะ
SONY DSC

SONY DSC
SONY DSC
ปุ่ม Power ถูกขยับไปอยู่ด้านขวาแทน เพราะว่าจอที่ใหญ่ขึ้น ถ้าปุ่ม Power อยู่ด้านบน คงจักกดลำบากขึ้นทีเดียวค่ะ
ลองใช้งานสุทธิ ::
:4.7” Screen :
SONY DSC
สิ่งที่หลายๆคนจะกลัวกันค่ะ คือ ครั้นเมื่อจอใหญ่ขึ้นแล้ว การใช้งานด้วยมือเดียว จักสร้างความลำบากให้ชีวิตมากขึ้นมั้ย ก็ต้องยอมรับว่าลำบากกว่าใช้งาน iPhone 5S ค่ะ แต่ก็แลกมาด้วยหลายๆอย่าง ด้วยหน้าจอ 4.7 นิ้ว ที่มีความละเอียด 326 ppi ซึ่งถือว่าสูงพอสมควร หน้าจอแบบ Retina HD Display สวยงามน่าประทับใจเหมือนเดิมค่ะ ถึงจะละเอียดเท่า M8 ที่อุ้มใช้งานอยู่ไม่ได้ แต่สีสัน จัดว่าดูดีไม่พ่ายแพ้กันค่ะ
: การใช้งานมือเดียว :
SONY DSC
Apple ได้ออกแบบการใช้งานในรูปแบบต่างๆ เพื่อมา support ให้ลูกค้า ยังเก่งใช้งานด้วยมือเดียว เพราะว่าที่นิ้วของเราไม่เก่งกวาดไปถึง เพราะแตะที่ ปุ่มโฮม 2 ครั้ง ปางเท่านี้ ข้อมูลทั้งหมดบนหน้าจอ ก็จักถูกเลื่อนลงมาอยู่ด้านล่าง ทำให้เชี่ยวชาญกดได้ถึงค่ะ
iOS8 ::
จักว่าไปแล้ว มีหลายๆ ฟังก์ชั่นของ iOS8 ที่อุ้มคิดว่าพัฒนาขึ้นจาก iOS7 (แม้ว่าอีกค่าย จำทำไปแล้วก่อนหน้านั้น XD) เพราะว่าเฉพาะเท่าที่มาใช้งานบน iPhone 6 ค่ะ อุ้มจะยกบาง Features มาดังนี้ค่ะ
IMG_0128

IMG_0130
IMG_0131
: Widgets บน Notification Center :
SONY DSC
พร้อมด้วยแล้วในที่สุด เราก็เก่งมี Widgets บน iPhone ได้ค่ะ เพราะตราบเราดาวน์โหลดแอพที่ Support มาใช้งาน เช่น Launcher / Wdgts / Yahoo Weather แทบเท่านี้ก็ทำได้เพิ่มเข้า Notification Center ได้ทันที
: พูด แล้วพิมพ์ไทยให้ :
SONY DSC
ฟังก์ชั่นนี้หลายๆ คนเล่นกันอย่างสนุกสนานนะคะ แค่เราเปิดการใช้งาน Siri แล้วกดปุ่มไมโครโฟนบน Keyboard ภาษาไทย เท่านี้เราก็เป็นได้พูดประโยคที่ต้องการ เพื่อให้ iPhone ของเราพิมพ์ไทยลงไปให้ได้เลยค่า
: Siri พูดรู้เรื่องขึ้น :
ระยะนี้คุณ Siri ได้พัฒนาตนเองให้คุยกับเราง่ายขึ้นกว่าเดิมมากนะคะ รวมทั้งมีคำสั่งใหม่ๆเพิ่มเข้ามาอีกด้วย แม้เราจักไม่ได้มี Accent แบบเจ้าของภาษา เราก็ศักยสื่อสารกับ Siri ได้ค่ะ ยังไงก็รอวันให้มีภาษาไทยเพิ่มเข้ามาค่ะ
: Favorite บนหน้า Multitasking :
เท่าที่เรากดปุ่มโฮม สองครั้ง ก็จักโชว์แอพที่เราทำการเปิดค้างไว้ แต่ในประเดี๋ยวนี้ จักโชว์ Contact ที่เราบันทึกไว้ใน Favorite พร้อมด้วยยังมี Recent call ขึ้นมาอีกด้วย ทำให้เราโทรออกหาคนอื่นได้ง่ายขึ้น
ว่าด้วยเรื่องกล้อง ::
กล้องเป็นอีกสิ่งนึงที่ถูกพัฒนามากขึ้นใน iPhone6 ค่ะ แม้ว่าจำนวน Pixel จะยังคงยืนหยัดอยู่ที่กล้องหลัง 8MP พร้อมด้วยกล้องหน้า 1.2 MP แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป คือ New Sensor พร้อมด้วยระบบ Autofocus แบบ “Focus Pixel” ซึ่งจักมีการเกลี่ยแสงของภาพให้ดีขึ้น พร้อมกับยังเพิ่มขนาดของรูรับแสงให้กว้างขึ้น ทำให้ภาพมีความสว่างมากขึ้นอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ ยังรอบรู้ตั้ง HDR ให้เป็นแบบออโต้ รวมทั้งตั้งเวลาการถ่ายภาพได้ด้วย
SONY DSC
ส่วนเรื่องของการถ่ายวิดีโอ ก็มีโหมดของ Slo-mo แบบ 240 fps เพิ่มขึ้นมา ซึ่งจะถ่ายแบบช้ากว่าเดิมค่ะ กับมีโหมด Time-lapse เหมาะด้วยถ่ายวิดีโอในเวลานานๆ เรียกว่าเป็นลูกเล่นใหม่ด้วย iOS8 เลยทีเดียวค่ะ
ส่วนกล้องหน้า คุณภาพภาพถ่ายออกมาดูดีขึ้นค่ะ คือภาพมีความคมชัดขึ้น Noise น้อยลง เรียกได้ว่า ใครที่ชอบถ่ายภาพตัวเอง ไม่ควรพลาดนะคะ
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก iPhone6
IMG_0060
IMG_0058
IMG_0056
IMG_0067
IMG_0037

ถ่ายในที่แสงน้อย
IMG_0004
ว่าด้วยเรื่อง Multimedia ::
SONY DSC
iPhone 6 มากับ A8 chip พร้อมกับ M8 Motion Processor เนื่องด้วยในส่วนนี้ จากการใช้งานแท้ ไม่ว่าจักเป็นการเข้าแอพต่างๆ หรือไม่เข้าเกมต่างๆ ก็ทำได้เร็วขึ้นค่ะ กับในบางทีที่อัพ iPhone5S เป็น iOS8 แล้วกระตุก พอมาใช้งานใน iPhone6 กลับไม่กระตุก จะเป็นยังไง ไปดูในคลิปกันเลยดีกว่าค่ะ
สรุปจักซื้อไม่ซื้อ ? ::
ซื้อค่ะ แต่คงซื้อ iPhone 6 Plus เพราะว่า ด้วยว่าอุ้ม ต้องการนำมาใช้งานแทน iPad mini ด้วยเลยทีเดียวค่ะ และต้องการแบตที่อึดมากกว่านี้ จากการลองเล่นกะ 1 วัน คิดว่า เจ้า iPhone 6 ไม่น่ามีชีวิตรอดแบบเต็มวันโดยที่ไม่ชาร์ทค่ะ อาจจะอึดขึ้นกว่าเก่าบ้าง แต่ไม่ต่างจนเห็นได้ชัด
SONY DSC
iPhone 6 เหมาะกับคนที่ใช้ iPhone 5 หรือไม่ 5S ทำเป็นซื้อมันได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจแน่นอนค่ะ ด้วยขนาดที่จับสบายกว่า iPhone6 Plus ยังทำเป็นใช้งานมือเดียวได้ พร้อมด้วยแนบกับหน้าเพราะว่าที่ไม่รู้สึกว่าใหญ่เกินไป
SONY DSC
จุดต่างที่เห็นได้เพราะ iPhone 6 พร้อมด้วย iPhone 5/5S ในความรู้สึกของอุ้ม
  1. จอใหญ่ขึ้น
  2. บางลง
  3. กล้องดีขึ้นทั้งหน้าพร้อมกับหลัง
  4. ทำงานไวขึ้น iOS 8 ไม่กระตุก
  5. NFC (ยังไม่ได้ลอง)
  6. แบตอึดขึ้นเล็กน้อย
  7. เล่นเกมได้สมจริงขึ้น
  8. ตัวหนังสือทั้งระบบตัวใหญ่ขึ้น
  9. Keyboard พิมพ์ง่ายขึ้น
SONY DSC
SONY DSC
SONY DSC
เหตุด้วยวันนี้ ขอพอแค่นี้ก่อนนะคะ หลายๆประเด็นลืมพูดไป ขอแก้ตัวกับ iPhone 6 Plus นะคะ จักมาจัดเต็มให้ชมกันอีกสักรอบ ขอบคุณมากค่า

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น