ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช้อปของออนไลน์ช่วงเทศกาลต่างๆคนไทยขึ้นครองแชมป์ ซื้อเร็วที่สุด



จากรายงานคาดการณ์เกี่ยวกับการซื้อสินค้าช่วงเทศกาลประจำปี 2557 ของ Adobe Digital Index ซึ่งสำรวจตรวจสอบธุรกรรมต่างๆหลายพันล้านรายการของทั่วทุกมุมโลก เปิดเผยว่าผู้บริโภคในประเทศไทยชื่นชอบการซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยเป็นผลมาจากการใช้งานอุปกรณ์พกพาต่างก็ได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งจะกลายเป็นแพล็ตฟอร์มของการช้อปปิ้งแห่งใหม่



a การซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงเทศกาลของประเทศไทยนั้นเติบโตที่อัตรา 32% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดย Adobe Digital Index คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงจะคิดเป็นสัดส่วนเกือบๆ 20% ของยอดขายของออนไลน์ตลอดทั้งปี ใกล้เคียงกับอัตราของการเติบโตของประเทศจีน และแซงหน้าประเทศอื่นๆ อย่างเช่น สิงคโปร์ ออสเตรเลีย รัสเซีย และบราซิล

ขณะที่การซื้อสินค้าออนไลน์นั้นได้กลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในทั่วทุกประเทศ บรรดานักช้อปเริ่มขยายขอบเขตจากการดูและซื้อสินค้าผ่านทางคอมพิวเตอร์ไปสู่ "อุปกรณ์พกพา" กันมากขึ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความสะดวกในการใช้เครื่องมือชำระเงินผ่านในทางอุปกรณ์พกพา เช่น Apple Pay และ PayPal

"แท็บเล็ต" ก็ยังคงได้ครองสัดส่วนมากที่สุดสำหรับการซื้อสินค้าผ่านอุปกรณ์พกพา โดยทางผู้บริโภคชาวไทยคาดหวังที่จะใช้แท็บเล็ตในการหาซื้อสินค้าต่างๆมากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ โดยนิวซีแลนด์ตามมาเป็นอันดับที่สอง

อย่างไรก็ดี สมาร์ทโฟนกำลังตามมาอย่างติดๆ อย่างรวดเร็ว ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและโปรค่าโทรที่ดีกว่า รวมไปถึงจุดเชื่อมต่อ WiFi ที่มีมากขึ้น นักช้อปจึงมองว่าโทรศัพท์มือถือคือช่องทางที่ดีและสะดวกสบายสำหรับการสั่งซื้อสินค้า โดยปัจจุบัน เกือบ 8% ของการซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมดดำเนินการผ่านสมาร์ทโฟน

สตีเฟ่น ฮามิล กรรมการผู้จัดการของอะโดบีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ค้าปลีกต้องมีหน้าร้านแบบดิจิตอล (Digital Storefront) ที่ดึงดูดใจและใช้งานง่าย

"ในตอนก่อนหน้านี้ในประเทศไทยมีระดับการใช้จ่ายสินค้าทางออนไลน์ต่ำที่สุดประเทศหนึ่งในโลก แต่ก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและอย่างต่อเนื่อง" ฮามิลกล่าว

"ในทุกๆวันนี้ เราจะสามารถเชื่อมต่อและซื้อสินค้าทุกชนิดทุกที่ทุกเวลาได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นไป เพราะหน้าจอโทรศัพท์มือถือมีขนาดใหญ่ขึ้น อินเทอร์เฟซใช้งานง่ายขึ้น และการเชื่อมต่อข้อมูลบนอุปกรณ์โมบายล์ได้รับการปรับปรุงกันอย่างต่อเนื่อง ผู้ค้าปลีกจะต้องก้าวให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยจะต้องครอบคลุมอุปกรณ์พกพาที่หลากหลายชนิด"

ที่มา: http://hitech.sanook.com/1393045

ติดตามข่าวสารไอที คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค รุ่นใหม่ราคาประหยัด แนะนำวิธีการใช้งานและการแก้ปัญหาได้ที่ : http://hitech.sanook.com/computer

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น