ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ thaizones.net นะครับ.. ^0^. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

ฮือฮากันใหญ่! เมื่อ คณะกรรมการเศรษฐกิจดิจิทัลไฟเขียว กสทช. ประมูลคลื่น 4G

อ้าว! เตรียม เฮ! กันได้เลย กับผลงานชิ้นแรกของ คณะกรรมการเศรษฐกิจดิจิทัลได้อนุมัติ (คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) เปิดประมูลคลื่นความถี่ 4G คาดว่าจะให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้แล้ว!
ทั้งนี้หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและ สังคมว่า รัฐบาลจะเดินหน้าเปิดประมูลคลื่นความถี่ 4G คาดว่าจะให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยได้หารือกับ กสทช. แล้ว ยืนยันว่าสามารถทำได้
ส่วนรูปแบบหลักเกณฑ์เงื่อนไขการเปิดประมูลนั้น รัฐบาลจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นหน้าที่ของ กสทช. จะพิจารณา แต่แนะนำว่าต้องการให้ขยาย Bandwidth ให้มากขึ้นเหมือนในต่างประเทศ ทั้งนี้ ก่อน กสทช. เปิดประมูลคลื่น 4G จะต้องรายงานความคืบหน้าให้คณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลฯ รับทราบทุกเดือน
นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีเป้าหมายในสิ้นปี 2559 จะมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมทั่วถึงทุกหมู่บ้าน และเข้าถึงทุกครัวเรือนในปี 2560 พร้อมจัดตั้งศูนย์ข้อมูล หรือ ดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อลงทุนระบบจัดเก็บข้อมูลของประเทศให้รวมอยู่ศูนย์เดียว และให้หน่วยงานภาครัฐ 112 แห่ง ตลอดจนภาคเอกชน สามารถเช่าบริการศูนย์จัดเก็บข้อมูลดังกล่าว เพื่อลดต้นทุนบริหารจัดการข้อมูลของแต่ละหน่วยงานรัฐที่มีจำนวนมาก คาดจะแล้วเสร็จใน 1 ปี
และแล้วเราก็จะได้มี 4G ใช้กันสักทีนะครับหลังจากที่ใช้ 3G ที่เหมือนจะมาไม่เต็มด้วยซ้ำนับเป้นอีกเรื่องที่น่ายินดีของปีนี้เสียจริง

ที่มา: http://hitech.sanook.com/1395333/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น